Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tổng quan thị trường kinh doanh phân phối thị trường bán lẻ việt nam

Tổng quan thị trường kinh doanh phân phối thị trường bán lẻ việt nam

Trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, thị trường bán lẻ Việt Nam với sự hấp dẫn vốn có là thị trường béo bở cho các nguồn đầu tư từ nước ngoài. Sự cạnh tranh gay gắt giữa những thương hiệu trong và ngoài nước.
Thêm chú thích

Thực trạng thị trường bán lẻ trong nước

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh chóng về số lượng và chất lượng. Với thời đại mở cửa WTO hay TTP. Tuy nhiên các doanh nghiệp trong nước lại đang gặp khó khăn ngay chính sân nhà của mình. Thị trường bán lẻ Việt Nam đã từ vị trí số 1 năm 2008 xuống vị trí thứ 6 trên danh sách xếp hạng thị trường tiềm năng và mới nổi. Việt Nam đã trở thành thị trường kinh doanh phân phối hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng kinh tế và sức tiêu dùng nhanh và ổn định . Ngành bán lẻ đã đóng góp và GDP hàng năm của quốc gia 15% và tạo việc làm thường xuyên cho hàng triệu người lao động cả nước. Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển mạnh thị trường bán lẻ như dân số cao và trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm ở mức cao và bền vững hàng đầu thế giới, được nhà nước tạo điều kiện và các chính sách thu hút khuyến khích đầu tư từ trong và ngoài nước.

Thị trường bán lẻ mở rộng

Các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường Việt Nam đang tăng cường thị trường và mạng lưới bán lẻ. Không chỉ chú trọng đầu tư hệ thống bán lẻ ở các thành phố trung tâm mà còn mở rộng mạng lưới ra các tỉnh thành lân cận tạo được độ phủ và sự đa dạng.

Bán lẻ hiện đại và truyền thống

Sự chênh lệch thấy rõ giữa kênh bán lẻ hiện đại và kênh bán lẻ truyền thống, mặc dù khó cân bằng trong thời gian ngắn. Cuộc cạnh tranh giữa bán lẻ hiện đại và truyền thống đã mang luồng gió mới thay đổi cho thị trường bán lẻ trong nước. Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là điều đáng mừng của thị trường phân phối bán lẻ trong nước Kênh phân phối ngày với sứ mệnh vốn có là yếu tố quyết định sự thành công của các doanh nghiệp, lựa chọn kênh phân phối phù hợp để đưa sản phẩm từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng để đảm bảo có lợi nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét