Phát triển thị trường bán lẻ có yếu tố quan trọng quyết định
mức tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất thúc đẩy kinh tế thị trường đi lên. Đảm
bảo sự ổn định và phát triển lâu dài của thị trường bán lẻ theo quá trình hội
nhập với thế giới. Với những lợi thế và tiềm năng sẵn có, thị trường bán lẻ Việt
Nam cần lấy lại chính mình, chiếm lĩnh lại thị phần đang vào tay các tập đoàn
doanh nghiệp nước ngoài. Để đảm bảo được mục tiêu, chúng ta cần thực hiện các
công việc sau:
- Tận dụng lợi thế về thị phần , thương hiệu, mạng lưới nội địa sẵn có. Phát huy tốt sự am hiểu thị trường nội địa, tâm lý cách thức nhu cầu con người VIệt để xây dựng hình thành hướng đi tốt cho các giai đoạn sau này.
- Tăng cường liên kết các khối bán lẻ tạo thành hiệp hội bán lẻ, chuỗi siêu thị bán lẻ. Tạo mối liên kết chặt chẽ cùng nhau lấy lại thị phần nội địa
- Hoàn thiện tổ chức đào tạo chuyên sâu phát triển nguồn nhân lực. Mỗi nhân viên là một viên gạch xây dựng nên hệ thống vì thế cần nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để lấy lại niềm tin từ khách hàng.
- Quán triệt mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, là yếu tố hàng đầu là kim chỉ nan hoạt động.
- Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật tạo môi trường và điều kiện thuận lợi ổn định nhất tạo niềm tin từ các doanh nghiệp. Nhà nước có quy hoạch văn bản điều luật cụ thể, các địa phương quy hoạch mạng lưới bán lẻ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát huy tốt nhất tiềm lực của mình.
Thị trường bán lẻ đang đứng trước những khó khăn của quá trìnhhội nhập. Các doanh nghiệp cần thay đổi theo hướng đi mới hiện đại để phát triển
sánh ngang với các tập đoàn bán lẻ các nước khu vực và thế giới
0 nhận xét:
Đăng nhận xét