Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Thiết kế và quản trị kênh phân phối

Khái niệm kênh phân phối

Kênh phân phốilà hệ thống trung gian, là cầu nối đưa sản phẩm dịch vụ từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Kênh phân phối với hệ thống cá nhân , doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có quan hệ mật thiết với nhau tạo thành chuỗi cung ứng các sản phẩm dịch vụ có vai trò quan trọng trong quá trình đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm dịch vụ.

Hình thành quản lý kênh phân phối

Các kênh phân phối được hình thành và quản lý dựa vào đặc điểm sản phẩm dịch vụ bao gồm
  •             Kênh phân phối hàng tiêu dùng
  •             Kênh phân phối tư liệu sản xuất
  •             Kênh phân phối dịch vụ
  •             Kênh trực tiếp hay gián tiếp
Với tổ chức hoạt động gồm :
  •             Kênh truyền thống
  •             Hệ thống Marketing dọc
  •             Hệ thống Marketing ngang
  •             Hệ thống Marketing đa kênh

Thiết kế kênh phân phối :

  • Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
  • Xác định mục tiêu yêu cầu kênh
  • Xây dựng đánh giá phương án chính của kênh
  • Lựa chọn kênh phân phối phù hợp

Kết luận 

Cuối cùng, để xây dựng kênh phân phối phải đảm bảo đúng kế hoạch, đặc điểm sản phẩm tiêu chuẩn dịch vụ và cạnh trang trên thị trường, quản lý tối hệ thống từ nơi sản xuất đến tay ngưới tiêu dùng đáp ứng nhu cầu và thu được lợi nhuận 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét