Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam

Thực trạng thị trường bán lẻ Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được đánh giá cao trên thế giới với sức hấp dẫn và những chính sách khuyến khích ưu đãi phát triển. Nhưng các doanh nghiệp Việt Nam lại thua ngay chính tại sân nhà. Với tiềm lực của mình, các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài đang dần chiếm lĩnh thị trường và có ưu thế hơn so với doanh nghiệp bán lẻ trong nước. Các doanh nghiệp trong nước tuy phát triển nhanh nhưng thiếu sự đồng bộ quy mô chiến lược và những kinh nghiệm cần thiết. Điều này đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt khốn đốn trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
Mặc dù quy mô ngày càng phát triển nhanh tuy nhiên đóng góp của thị trường bán lẻ vẫn không thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của cả nước so với xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của nước nhà lớn hơn tổng doanh thu thị trường bán lẻ và dịch vụ thị trường trong nước.
Thực trạng thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ Việt Nam thua thiệt hơn so với thế giới

Điều đó cho thấy, thị trường bán lẻ trong nước phát triển nhanh nhưng không bền vững, phụ thuộc khá nhiều vào thị trường ngoài nước và các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ rất nhanh nhưng thực sự giá trị lại thấp. Đó là thực trạng báo động với thị trường bán lẻ trong nước.
Các doanh nghiệp chưa chú trọng tới các biện pháp hiện đại trong tình hình hội nhập phát triển cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hệ thống bán lẻ trong nước đi chậm hơn thời đại. Chúng ta mới chỉ tiếp cận những phương pháp hiện đại những năm gần đây trong khi thế giới đi trước chúng ta rất lâu. Các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài phát triển mạng lưới rộng khắp chi phối thị trường trong nước nhưng hệ thống bán lẻ chúng ta chỉ tập trung ở khu vực thành phố lớn những nơi trọng điểm. Dân số của chúng ta chủ yếu là nông thôn với 75% nhưng chúng ta vẫn chưa khai thác được.       

Kết luận thị trường bán lẻ      


Với lợi thế doanh nghiệp Việt hiểu người tiêu dùng Việt và những chính sách khuyến khích phát triển của nhà nước. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ phát triển lấy lại được thị trường trên quê hương. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét